Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Đừng để dính bẫy chồng cũ

Em đã lấy chồng và có một bé gái. Cuộc sống của vợ chồng em chỉ hạnh phúc thời gian đầu, sau đó anh đi làm xa và bắt đầu ngoại tình. Dù em không bắt được quả tang nhưng em biết chắc chắn anh đã có người khác. Mấy lần em cố tình bắt xe lên chỗ anh làm để tìm hiểu nhưng anh đều rất khôn ngoan không cho em nhận ra. Anh còn chửi em là ghen tuông vớ vẩn rồi có lần đánh em nữa.

Anh đi công tác khoảng 2 năm thì anh về gần nhà, lúc này anh ở nhà nhiều nhưng lại hay đi uống bia với bạn bè. Không hiểu anh nghe thông tin ở đâu hay ai đó trêu chọc gì mà về nhà anh tra hỏi em đã ngoại tình bao lâu, em rất ngạc nhiên khi nghe anh nói như thế. Em không làm thì đương nhiên là em không nhận, thế mà anh đánh em và bảo em là “gái đĩ già mồm”.

Anh còn lấy sim lạ nhắn tin trêu chọc em, em không trả lời, vậy mà anh về mở máy em ra rồi bảo em là em nhắn tin cho trai lạ. Em không trả lời thì anh bảo em khinh anh rồi đánh, mà em thanh minh anh cũng không tin. Em sống trong cuộc sống địa ngục đó được 6 năm thì em quyết định ly hôn dù anh không đồng ý, nhưng em đã đơn phương ly hôn và được tòa giải quyết.

Ly hôn xong, em và con mua một căn hộ nhỏ để sinh sống. Nói thật, lúc bắt đầu xa chồng và cuộc sống hai mẹ con cảm thấy chật vật khó khăn, bởi ngoài những lúc ghen tuông và đánh em thì anh vẫn là người đàn ông có trách nhiệm với gia đình và thương con. Nhiều lúc đồ đạc trong nhà bị hỏng gọi thợ thì thợ không đến khiến em cũng loay hoay phát khóc.

Sau thời gian em ly hôn, chồng em có qua lại thăm con, anh đưa con đi chơi, ngoài ra lúc rảnh anh thường ngó khắp nhà của em, điện nước có chỗ nào không ổn anh lại cặm cụi sửa lại cho gọn gàng cẩn thận. Anh còn động viên em nên đi bước nữa cho đỡ khổ.

Kỳ lạ một điều là sau ly hôn chồng em lại tỏ ra cực kỳ kiên nhẫn, anh không hề cáu gắt cũng không khó chịu như xưa. Anh ly hôn xong mà vẫn ở một mình chứ không bồ bịch gì. Anh cũng hay nhắn tin hỏi thăm động viên em chịu khó ăn uống. Mỗi lần con ốm, anh lại tức tốc phóng xe sang ôm con đi bệnh viện, rồi khi con từ bệnh viện về anh lại ở lại thức trắng đêm chăm con để cho em ngủ.

Những lúc như thế em lại thấy tình cảm của em trỗi dậy, vì còn yêu anh và ly hôn là việc bất đắc dĩ do anh đánh em và ghen tuông quá mức chứ em không hề muốn thế. Em và anh lại nối lại mối quan hệ với nhau. Em nghĩ rằng em cũng có cái sai, em đã cư xử không khéo léo dẫn đến đổ vỡ mối quan hệ vợ chồng.

Con em thấy bố mẹ giảng hòa thì nó vui lắm. Nhưng bố mẹ em thì kiên quyết phản đối, ông bà bảo nếu em quay lại ông bà sẽ từ mặt vì không bao giờ chấp nhận con rể vũ phu như anh và nếu em bị đánh thì phải tự chịu. Em quyết tâm quay lại với anh, anh lại giúp mẹ con em dọn về nhà cũ. Nhưng chỉ được hơn 1 năm thôi thì chuyện cũ lại xảy ra.

Bây giờ anh gần như phong tỏa cuộc sống của em. Trước đây anh còn đánh em do ghen tuông, còn bây giờ chẳng có lý do gì em cũng bị đánh. Mà mỗi lần đánh anh lại lôi bố mẹ em ra chửi, anh bảo: “Tao cố tình đưa mày về để trả thù bố mẹ mày đã dám coi thường tao, chửi tao là đồ vũ phu, giờ bố mẹ mày có cứu đằng giời”. Em thấy mình ngu dốt quá, nhưng em không biết kêu ai vì bố mẹ em đã can ngăn rồi. Em phải làm sao đây?(Huyền Ngân)

Chia sẻ với độc giả Huyền Ngân, chuyên viên tư vấn Nguyễn Minh Anh đưa ra lời khuyên:

“Thật xót xa cho em cũng như biết bao nhiêu người phụ nữ khác đang hằng ngày phải hứng chịu những trận đòn vô lý từ phía người chồng mà họ yêu thương hết mực. Em đã mạnh mẽ khi tự thoát khỏi cuộc sống bạo hành nhưng lại không đủ cứng rắn để giữ điều ấy để rồi bị mềm lòng khi anh ấy tỏ ra kiên nhẫn và bao dung hơn, để rồi lại bị “tin nhầm” lần nữa từ một người đã làm cho em đau khổ và tổn hao tinh thần.

Em ạ, lúc này em sợ hãi và bỏ cuộc thì sẽ không ai giúp được cho em. Có thể trong lúc quá giận dữ, bố mẹ em đã tuyên bố là không còn quan tâm đến em nữa, nhưng có lẽ trong sâu thẳm do họ quá thương con mình, nếu biết được em như thế này họ sẽ không thể bỏ rơi em được. Hơn nữa, em hãy tìm đến chính quyền địa phương, hội phụ nữ, các tổ chức bảo vệ người bị bạo hành gia đình và kể cả những người hàng xóm hay ai đó mà em thân thiết để nhờ giúp đỡ.

Hãy nhớ lại, em đã từng mạnh mẽ để vượt qua chuyện này như thế nào thì bây giờ em cũng hãy làm như vậy, anh ta có thể đe dọa em nhưng em có quyền được bảo vệ bản thân. Nếu em không đứng lên và kêu cứu, sẽ không ai có thể giúp em được. Vì thế, đừng trách móc chính mình, cũng đừng đổ lỗi cho mình nữa.

Cho dù bất cứ chuyện gì xảy ra,anh ta cũng không có quyền đánh đập hay hạ nhục em. Ai cũng có những giây phút yếu lòng, quan trọng là họ sẽ đứng lên và giải quyết như thế nào sau chuyện đó mà thôi. Chúc em sáng suốt!”

5 lời khuyên cho một giấc ngủ tự nhiên5 lời khuyên cho một giấc ngủ tự nhiên4 cách hàn gắn hôn nhân vô cùng hữu hiệu4 cách hàn gắn hôn nhân vô cùng hữu hiệu8 lý do khiến “cực khoái” tốt cho sức khỏe8 lý do khiến “cực khoái” tốt cho sức khỏe

 

 

(Theo Dân Trí)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét