Thứ Hai, 1 tháng 1, 2001

Xem phim sex gây tổn hại não như nghiện ma túy

Song các nhà nghiên cứu phát hiện, chúng có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của họ, kể cả gây nghiện và làm teo não.

phim nóng, văn hóa phẩm đồi trụy, khiêu dâm, hại não, teo não

Càng xem, càng nghiện

Cả quan hệ tình dục và việc xem sách báo, phim ảnh "nóng" đều dẫn đến việc giải phóng dopamine, chất dẫn truyền thần kinh chịu trách nhiệm về khoái cảm và sự tưởng thưởng. Tuy nhiên, hiện tượng dâng trào dopamine lặp đi lặp lại bằng cách thường xuyên xem văn hóa phẩm khiêu dâm cũng đồng nghĩa, bộ não sẽ bị "khử nhạy" trước những tác động của nó.

Một nghiên cứu của Đức, đăng tải trên tạp chí JAMA Psychiatry từng phát hiện, thường xuyên xem phim "nóng" dường như làm chai sạn phản ứng trước kích thích tình dục theo thời gian. Điều đó có nghĩa là, bộ não cần nhiều dopamine hơn để có thể cảm thấy cùng mức độ "cao hứng", khiến chủ nhân phải xem nhiều phim "nóng" hơn.

Một nghiên cứu xuất bản trước đó trên tạp chí Psychology Today cũng khám phá ra rằng, sự gia tăng dopamine này đồng nghĩa với người dùng các sản phẩm khiêu dâm bắt đầu cần các trải nghiệm kích thích cực điểm ngày càng tăng để có thể thấy "nóng trong người".

Sau một thời gian tiếp xúc với quá nhiều hình ảnh như vậy trong phim "nóng", mọi người sẽ bị "chai sạn" cảm xúc và ngày càng khó bị kích thích trước các tiếp xúc tình dục thông thường. Do đó, các nhà nghiên cứu nhận định, văn hóa phẩm đồi trụy đang tạo ra một thế hệ người trẻ ngày càng bất lực ở chốn phòng the.

phim nóng, văn hóa phẩm đồi trụy, khiêu dâm, hại não, teo não

Người ghiền phim "nóng" có trí não giống như kẻ nghiện ma túy

Kết quả soi quét não của các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Cambridge (Anh) hé lộ, khi những người ghiền phim nóng xem các sản phẩm khiêu dâm, các vùng não gồm vùng vân bụng, vùng hạch hạnh nhân và vùng vỏ não đai trước của họ sáng lên. Chính những vùng não này cũng gia tăng hoạt động ở những người nghiện ma túy.

Phim "nóng" làm teo não

Trong một nghiên cứu gần đây, các nhà khoa học Đức phát hiện, những người đàn ông ghiền xem phim khiêu dâm có thể đang tự làm teo não của họ. Cụ thể là, càng xem nhiều phim "nóng" vùng thể vân trong bộ não của họ, vốn gắn liền với động cơ và phản ứng tưởng thưởng, càng bị suy giảm kích cỡ.

Đây là lần đầu tiên các nhà nghiên cứu khám phá ra một mối liên quan giữa việc thường xuyên xem văn hóa phẩm đồi trụy với sự tổn hại về thể chất. Tuy nhiên, họ nhấn mạnh rằng, có thể những người ghiền phim "nóng" sinh ra đã sở hữu một dạng não bộ nhất định nào đó.

Sex toy thông minh tính toán độ khỏe khi quan hệSex toy thông minh tính toán độ khỏe khi quan hệCai nghiện ma túy bằng cách tiêm xóa trí nhớCai nghiện ma túy bằng cách tiêm xóa trí nhớUống aspirin có thể giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thưUống aspirin có thể giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư

 

(Theo Vietnamnet)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét