Thứ Hai, 1 tháng 1, 2001

Tuổi nào `chuyện ấy` phong độ nhất?

Già không có nghĩa là “giảm”

Các nhà khoa học Anh đã tiến hành rà soát các tài liệu y học xem xét khuynh hướng dục tính đã thay đổi như thế nào trong suốt cuộc đời của con người. Và kết quả vô cùng bất ngờ.

Nếu tin ở chương trình TV khôi hài hàng tuần và các phim ảnh thì lớp người trên 20 và trên 30 đang độ ăn chơi trác táng. Thực tế nhu cầu tình dục cũng như hoạt động tình dục đều không giảm nhanh cho mãi tới độ tuổi từ 50 tới 60. Và ngay cả khi đó, sự giảm sút cũng còn lâu mới xảy ra nhanh.

Theo một nghiên cứu về “tuổi hoạt động tình dục tích cực” thì đàn ông 55 tuổi còn có thể hoạt động tình dục tương đối thường xuyên khoảng 15 năm nữa; đàn bà vào tuổi đó còn khoảng hơn 10 năm một chút.

Sự giao hợp có thể không hoàn toàn đều đặn và mạnh mẽ như ngày xưa, song theo nghiên cứu này thì 30% người khỏe mạnh tuổi từ 65 đến 74 vẫn còn thích quan hệ tình dục ít nhất một tuần một lần.

Cần nói hơn nữa là việc giảm nhu cầu tình dục có thể lại có các bù trừ khác, ngay sau khi thú tình dục giảm sút thì sự say mê cuộc sống lại tăng lên.

Điều này như là một nghịch lý do sự than phiền về sức khỏe đến cùng với tuổi già, nhưng nó lại được dịu bớt phần nào do con người cuối cùng biết được cách cân đối tình cảm trải nghiệm qua những xáo trộn của những thập niên trước đó.

Nói trắng ra, ta có thể kết luận là ta ở đỉnh cao của tình dục ở tuổi 20-30, ở đỉnh cao của sức khỏe ở tuổi 30-40, ở đỉnh cao của trí tuệ ở tuổi 40-60 và ở đỉnh cao của sự sung sướng nhất ở tuổi 60-70. Thế nhưng đó chỉ là tuổi trung bình, do vậy quỹ đạo đời riêng bạn có thể khác.

"Thần dược" để trẻ lâu

Thể dục, đặc biệt, không những chỉ bảo đảm sức khỏe lâu dài hơn và chống được một số bệnh của tuổi già như tiểu đường hay ung thư, mà nó cũng tăng cường trí nhớ.

Những người khỏe mạnh cũng hưởng thêm khoảng 5 năm hoạt động tình dục vào thời gian cuối đời. Nó thực sự là thứ thuốc gần nhất với thuốc tiên để trẻ lâu.

Bên cạnh đó, các nhà tâm lý học thấy rằng tình trạng tinh thần có thể đóng vai trò lớn hơn ta tưởng. Một số người cho biết họ cảm thấy trẻ hơn tuổi, một quan điểm trẻ trung làm cho họ năng động hơn và vì vậy sống lâu hơn.

Hà Anh (Theo BBC)

Nhu cầu tình dục: Não hay giới tính có tính quyết định?Nhu cầu tình dục: Não hay giới tính có tính quyết định?8 lý do khiến “cực khoái” tốt cho sức khỏe8 lý do khiến “cực khoái” tốt cho sức khỏe8 cách giảm stress và lấy lại bình tĩnh nhanh chóng8 cách giảm stress và lấy lại bình tĩnh nhanh chóng

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét